Tin tức

Những loại cút nối nhanh khí nén cơ bản (P2) - Cút nối ren

Những loại cút nối nhanh khí nén cơ bản (P2) - Cút nối ren

Những loại cút nối nhanh khí nén cơ bản (P1) - Cút nối nhựa

Trong bài viết trước, khí nén Tuấn Cường đã giới thiệu đến các bạn các loại cút nối thân nhựa phổ thông được dùng nhiều trong việc nối các đoạn dây hơi, chia dây hơi về các thiết bị chấp hành trong hệ thống khí nén. Ở phần hai này, chúng tôi sẽ nói về dòng cút nối nhanh có ren, cụ thể ở đây là ren đồng bởi sự tiện dụng và phổ biến của nó. Ngoài ra còn có dòng cút nối ren inox dùng trong những môi trường đặc biệt như chứa hóa chất, nước nhiệt độ cao hay không khí chưa nhiều muối sẽ được tôi đề cập đến trong những bài viết tới.

1. Cút nối ren thẳng mã PC

Cút nối ren thẳng là loại cút nối được sử dụng nhiều nhất trong dòng cút nối ren bởi tính linh hoạt và tiện dụng của nó. Theo quy ước chung thì PC là cách gọi dành cho loại cút nối này, tiếp theo là số hiệu của đường kính dây hơi, và cuối cùng là số hiệu bước ren như bảng dưới đây: 
- Ren 5mm = mã hàng M5
- Ren 10mm = 1/8 inch = mã hàng 01
- Ren 12mm = 1/4 inch = mã hàng 02
- Ren 17mm = 3/8 inch = mã hàng 03
- Ren 20mm = 1/2 inch = mã hàng 04

Hiện tại, hai loại cút nối ren thẳng được sử dụng nhiều nhất là PC8-02 (ren 13mm ra dây hơi phi 8) và PC10-02 (ren 13mm ra dây hơi phi 10), bởi dây 8 và 10 là hai loại dây được sử dụng nhiều nhất. Bên cạnh đó, số lượng những thiết bị khí nén sử dụng ren 02 (tương đương 1/4 hay 13mm) chiếm số lượng chủ đạo dẫn đến nhu cầu về 2 loại cút nối này cũng theo đó mà tăng lên.

 

 

2. Cút nối ren góc mã PL

 Cút nối ren góc PL là loại cút nối được sử dụng nhiều thứ hai trong dòng cút nối ren bởi tần suất xuất hiện dày đặc bên cạnh van gạt tay và các bộ lọc khí nén. Có sự xuất hiện nhiều đến như vậy cũng bởi khi lắp kèm với những thiết bị trên thì loại cút này phát huy được thế mạnh của mình với thiết kế chữ V, khiến cho dây hơi chạy dọc theo thiết bị, giúp cho hệ thống dây hơi nhìn vô cùng gọn gàng.

Cút nối ren góc 13mm ra dây hơi phi 10 mã PL10-02 BLCH

Cút nối ren góc 13mm ra dây hơi phi 10 mã PL10-02 BLCH chuyên dùng cho bộ lọc khí ren 02 và van gạt taySHV200-02

3. Van tiết lưu mã SL

Đối với cút nối ren thẳng và ren góc, lưu lượng khí nén sẽ đạt được tối đa mà chiếc cút đó cung cấp, tuy nhiên trong một vài trường hợp, đặc biệt là việc điều

 

khiển tốc độ xylanh khí nén, thì chúng ta cần có một thiết bị có thể làm được nhiều hơn thế. Và sự ra đời của van tiết lưu là để giải quyết trường hợp như vậy. Với một chiếc van tiết lưu khí nén, bạn vừa có được một chiếc cút nối một đầu ren lắp vào xylanh hoặc van điện từ, đầu còn lại ra dây hơi, vừa có một núm điều chỉnh lưu lượng (đồng thời điều chỉnh tốc độ ra vào của xylanh). Tóm lại, nếu muốn xilanh khí nén đi ra đi vào hết cỡ hết hành trình với tốc độ cao nhất, hãy dùng cút nối góc hoặc cút nối ren. Còn nếu muốn xi lanh di chuyển từ từ, ra vào chậm hơn theo từng mục đích sử dụng, thì hãy dùng van tiết lưu khí nén. Ngoài ra, đối với xi lanh tác động kép, bạn muốn pít tông phóng ra thật nhanh, còn thu lại thật chậm thì một đầu dùng cút nối ren thông thường và đầu còn lại dùng van tiết lưu, không nhất thiết lúc nào cũng phải dùng đúng một loại duy nhất trên 1 cây xi lanh.

 

Tổng hợp các loại van tiết lưu từ ren M5, ren 10mm, ren 13mm, ren 17mm và lớn nhất là ren 21mm

4. Cút nối ren chữ T

Thời gian gần đây, khi mà nhu cầu lắp những hệ thống máy khí nén cao cấp ngày càng tăng thì nhu cầu về cút nối ren chữ T cũng vì thế mà tăng theo. Đặc điểm của chiếc cút nối này chính là sự kết hợp linh hoạt, có thể kết hợp điều khiển và phân phối khí đến nhiều thiết bị cùng lúc trong hệ thống, điển hình là việc điều khiển xy lanh thông qua van 5 cửa 2 vị trí (van 5/2). Quy cách của cút nối là một đầu ren, và 2 đầu ra dây hơi (2 đầu như nhau, ví dụ 6-6 mã PB6-02, 8-8 mã PB8-02 hay 10-10 mã PB10-02)

 

Cút nối chữ T ren 13mm - 1/4' ra 2 đầu dây hơi phi 8 mã PB8-02, hãng CYKJ màu xanh đen và hãng STNc màu trắng 

Trên đây là một vài loại cút nối ren khí nén cơ bản được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các hệ thống khí nén hiện nay. Ở phần ba, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các loại cút nối hơi khá lạ và ít gặp nhưng một khi đã nắm được nguyên tắc hoạt động của chúng thì sẽ thổi một luồng gió mới vào thiết bị mà bạn định xây dựng đấy

Hỗ trợ trực tuyến
yahoo top
Hotline: 0907333578
skype yahoo Anh Dũng
0907333578
quangdungdansinh@gmail.com
Sản phẩm bán chạy